தமிழ்நாட்டில் சாதனை அளவாக செயல்படுத்தப்பட்டு வரும் மத்திய அரசின் திட்டங்கள்

Loading

தமிழ்நாட்டில் சாதனை அளவாக செயல்படுத்தப்பட்டு வரும் மத்திய அரசின்

திட்டங்கள்

எந்த மாநிலத்துக்கும் பாகுபாடு காட்டவில்லை: மத்திய அரசு
மத்திய நிதியை பயன்படுத்த தமிழக அரசு முன்வர வேண்டும்

மாண்புமிகு தமிழ்நாடு முதலமைச்சர் திரு.மு.க.ஸ்டாலின் அவர்கள் மத்திய அரசு
திட்டங்களுக்கு அனுமதி அளிப்பதில் தமிழ்நாட்டை புறக்கணிப்பதாக ஒரு
அறிக்கையை வெளியிட்டுள்ளார்கள். முதலமைச்சரின் கூற்று உண்மையில்லை.
உண்மையில், தற்போதைய தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசு, கடந்த 10
ஆண்டுகளில் தமிழ்நாட்டில் இரயில்வே, நெடுஞ்சாலைகள், விமான நிலையங்கள்
மற்றும் சமூக மற்றும் ஊரகத் துறைகளுக்கான திட்டங்களுக்கான நிதியுதவியை
கணிசமாக உயர்த்தியுள்ளது.
ரயில்வே:
கடந்த 10 ஆண்டுகளில் தமிழகத்தில் ரயில்வே துறையின் வளர்ச்சிக்காக மத்திய அரசு
முன்னெப்போதும் இல்லாத வேகத்தில் பணியாற்றி வருகிறது. 2009 முதல் 2014 வரை
ரயில்வே மேம்பாட்டுக்காக தமிழகத்திற்கு ஒதுக்கப்பட்ட பட்ஜெட், ஆண்டுக்கு
சராசரியாக ரூ.879 கோடியாக இருந்தது. மத்திய அரசு இப்போது 2024-25 ஆம்
ஆண்டில் தமிழ்நாட்டுக்கு ரயில்வேக்கு ரூ.6,331 கோடி பட்ஜெட்டை ஒதுக்கியுள்ளது,
இது ஏழு மடங்கு அதிகம். இந்த சாதனை பட்ஜெட்டின் விளைவாக, தமிழகத்தில் புதிய
ரயில் பாதைகள் அமைத்தல், மின்வசதி, புதிய ரயில்களை இயக்குதல், ரயில்
நிலையங்களை மேம்படுத்துதல், பயணிகள் வசதிகளை அதிகரித்தல் போன்ற பணிகள்
சாதனை அளவில் மேற்கொள்ளப்பட்டு வருகின்றன.
தமிழ்நாட்டின் முதல் வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் ரயில் 11 நவம்பர் 2022 அன்று
கொடியசைத்து தொடங்கிவைக்கப்பட்டது. தமிழகத்தில் தற்போது 8 வந்தே பாரத்
ரயில்கள் இயக்கப்பட்டு வருகின்றன. அமிர்த பாரத் ஸ்டேஷன் திட்டத்தின் கீழ்,
தமிழகத்தில் ரயில் நிலையங்கள் வேகமாக மறுசீரமைப்பு செய்யப்பட்டு வருகின்றன.
இந்த திட்டத்தின் கீழ், மாநிலத்தில் மொத்தம் 77 ரயில் நிலையங்கள் அடையாளம்
காணப்பட்டுள்ளன, அவற்றில் 62 நிலையங்களில் மறுசீரமைப்பு பணிகள் விரைவாக
நடைபெற்று வருகின்றன. இந்த ரயில் நிலையங்களில் பயணிகளுக்கு நவீன
வசதிகளான மின்தூக்கிகள், நகரும் படிக்கட்டுகள், கூரைகள், அழகிய முகப்புகள்
போன்றவை உருவாக்கப்பட்டு வருகின்றன.
ரயில் பாதைகளை மின்மயமாக்கும் பணியும் தமிழகத்தில் தீவிரமாக
மேற்கொள்ளப்பட்டு வருகிறது. 2009 மற்றும் 2014 க்கு இடையில், மாநிலத்தில் 504
கி.மீ மட்டுமே ரயில் தடங்கள் மின்மயமாக்கப்பட்டன, அதே நேரத்தில் 2014 மற்றும்
2024 க்கு இடையில், நான்கு மடங்குக்கு மேல், அதாவது 2,150 கி.மீ க்கும் அதிகமான
தொலைவுக்கு ரயில் பாதைகள் மின்மயமாக்கப்பட்டுள்ளன. இது தவிர, மாநிலத்தில்
இரட்டை ரயில் பாதைகள் மற்றும் மூன்று ரயில் பாதைகள் என அதற்கான பணிகளும்
வேகமாக நடைபெற்று வருகின்றன.

ராமேஸ்வரம் கடலில் 2 கி.மீ.க்கு மேல் நீளமுள்ள புதிய பாம்பன் பாலத்தின்
கட்டுமானப் பணிகளும் இறுதிக் கட்டத்தை எட்டியுள்ளன.
இந்தியாவிலேயே முதன்முறையாக செங்குத்தான தூக்கு கடல் ரயில் பாலம்
இதுவாகும்.

தேசிய நெடுஞ்சாலைகள்:
2014 ஆம் ஆண்டில் தமிழ்நாட்டில் உள்ள தேசிய நெடுஞ்சாலைகளின் மொத்த நீளம்
4,985 கி.மீ ஆக இருந்த நிலையில், தற்போது தமிழ்நாட்டில் தேசிய
நெடுஞ்சாலைகளின் மொத்த நீளம் 6,806 கி.மீ ஆக அதிகரித்துள்ளது, இது
கிட்டத்தட்ட 40% குறிப்பிடத்தக்க அதிகரிப்பாகும்.
• ரூ.64,704 கோடி செலவில் 2,094 கி.மீ நீளமுள்ள திட்டங்கள் 2014 முதல்
தமிழ்நாட்டுக்கு வழங்கப்பட்டுள்ளன.
• ரூ.48,425 கோடி செலவில் 1,329 கி.மீ நீளமுள்ள திட்டங்கள் செயல்படுத்தப்பட்டு
வருகின்றன.
• ரூ.13,790 கோடி செலவில் 264 கி.மீ நீளமுள்ள திட்டங்கள் நடப்பாண்டில் (2024-
25) வழங்கப்பட உள்ளன.
• ரூ.75,000 கோடி செலவில் 2000 கிலோ மீட்டருக்கும் அதிகமான திட்டங்கள்
விரிவான திட்ட அறிக்கை நிலையில் உள்ளன.
அந்த வகையில் தமிழகத்தில் உள்ள தேசிய நெடுஞ்சாலைகளில் மத்திய அரசு
மொத்தம் ரூ.2 லட்சம் கோடி முதலீடு செய்துள்ளது.
(அ) தமிழ்நாட்டில் மேற்கொள்ளப்படும் முக்கிய நெடுஞ்சாலைத் திட்டங்கள்:
தேசிய நெடுஞ்சாலை 785-ல் மதுரை – செட்டிகுளம் – நத்தம் – துவரங்குறிச்சி
பிரிவை 4 வழிச்சாலையாக மாற்றுதல் [திட்ட செலவு: ரூ.2,121 கோடி]
II. திருச்சி – கல்லகம் – மீன்சுருட்டி – சிதம்பரம் தேசிய நெடுஞ்சாலை 81 பிரிவு
(பழைய தேசிய நெடுஞ்சாலை 227) [திட்ட செலவு: ரூ. 3,885 கோடி]
III. மதுரை – பரமக்குடி – தேசிய நெடுஞ்சாலை 85 & தேசிய நெடுஞ்சாலை 87
பிரிவு (பழைய தேசிய நெடுஞ்சாலை 49) [திட்ட செலவு: ரூ. 1,135 கோடி]
(ஆ) செயல்படுத்தப்படும் திட்டங்கள் / விரைவில் செயல்படுத்தப்படவுள்ள
திட்டங்கள்:
I. பெங்களூர்-சென்னை கிரீன்ஃபீல்ட் அணுகல் கட்டுப்பாட்டு நெடுஞ்சாலை
[திட்ட மதிப்பு: ரூ. 16,730 கோடி]
II. சென்னை துறைமுகத்தையும் மதுரவாயலையும் இணைக்கும் இருஅடுக்கு
உயர்மட்ட சாலை (NH48) [திட்ட மதிப்பு: ரூ.5,510 கோடி]

III. கிழக்கு கடற்கரை சாலையில் மாமல்லபுரம்-நாகப்பட்டினம்-தூத்துக்குடி-
கன்னியாகுமரி பிரிவை நான்கு வழிப்பாதையாக அகலப்படுத்துதல் [திட்ட
மதிப்பு: ரூ.9,386 கோடி]
தேசிய நெடுஞ்சாலை 744-ல் திருமங்கலம் – பாலுவி (த.தே./ க.லோ
எல்லைப்பகுதி) பிரிவை நான்கு வழிப்பாதையாக அகலப்படுத்துதல் [திட்ட
மதிப்பு: ரூ.5,543 கோடி]
V. மல்டி மாடல் லாஜிஸ்டிக் பூங்காக்கள் (MMLPs)

சிவில் விமானப் போக்குவரத்துத் துறை:
• தமிழ்நாட்டில் ரூ.4,000 கோடி மதிப்பிலான 5 திட்டங்களுக்கு மத்திய அரசு
ஒப்புதல் அளித்துள்ளது.
• ரூ.2467 கோடி செலவில் சென்னை விமான நிலையத்தை நவீனப்படுத்தும்
திட்டம் இரண்டு கட்டங்களாக செயல்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. முதல் கட்டம்
நிறைவடைந்து ஏப்ரல் 2023 இல் பிரதமரால் திறந்து வைக்கப்பட்டது. திருச்சி
விமான நிலையத்தில் புதிய ஒருங்கிணைந்த முனையக் கட்டடம் ரூ. 1,112 கோடி
செலவில் நிறைவடைந்து 2024 ஜனவரியில் பிரதமரால் திறந்து வைக்கப்பட்டது.
துறைமுகம் மற்றும் கப்பல் துறை:
 பெரிய துறைமுகங்கள் மூலம் முடிக்கப்பட்ட 62 திட்டங்களின் மொத்த
முதலீடு ரூ.10,168 கோடியாகும். சில உதாரணங்கள்
 இந்தியன் ஆயில் லிங்க் எரிவாயு முனையத்தை காமராஜர் துறைமுகத்தில்
தொடங்குதல் ரூ. 5151 கோடி.
 காமராஜர் துறைமுகத்தில் கொள்கலன் முனையம் மேம்பாடு: ரூ. 780 கோடி
 வ உ சிதம்பரனார் துறைமுகம் மற்றும் காமராஜர் துறைமுகத்தில் தூர்வாரும்
திட்டங்கள்: ரூ.780 கோடி

மீன்வளத் துறை:
· மீன்வளம் மற்றும் நீர்வாழ் உயிரின வளர்ப்பு உள்கட்டமைப்பு மேம்பாட்டு
நிதியின் கீழ், தமிழ்நாட்டில் ரூ.1574 கோடி மதிப்பிலான 64 திட்டங்களுக்கு மத்திய
அரசு ஒப்புதல் அளித்துள்ளது.
• தமிழ்நாட்டில் ஏழு மீன்பிடித் துறைமுகங்கள் அமைப்பதற்கு மத்திய அரசு ஒப்புதல்
அளித்துள்ளது.
பிரதமரின் வீட்டு வசதித் திட்டம்:
• பிரதமரின் வீட்டு வசதித் திட்டத்தின் கீழ், கடந்த 10 ஆண்டுகளில் தமிழ்நாட்டில்
15 லட்சத்துக்கும் அதிகமான வீடுகளைக் கட்டுவதற்கு இந்திய அரசு ரூ.20,000
கோடியை விடுவித்துள்ளது.
பிரதமரின் ஸ்வநிதி திட்டம்:

• பிரதம மந்திரி ஸ்வநிதி திட்டத்தின் கீழ், தமிழ்நாட்டில் தெருவோர
வியாபாரிகளுக்கு ரூ.670 கோடி மதிப்பிலான 5 லட்சத்துக்கும் மேற்பட்ட கடன்கள்
வழங்கப்பட்டுள்ளன.
பிரதமரின் விவசாயிகள் கௌரவ நிதி (பிரதமர் கிசான் சம்மன் நிதி):
• பிரதமரின் விவசாயிகள் கௌரவ நிதியின் கீழ், தமிழ்நாட்டின் 46 லட்சத்துக்கும்
மேற்பட்ட விவசாயிகள் சுமார் ரூ.11,000 கோடி நிதியுதவி பெற்று
பயனடைந்துள்ளனர்.
ஜல் ஜீவன் இயக்கம் (JJM):
• ஜல் ஜீவன் இயக்கத்தின் கீழ், 1 கோடிக்கும் அதிகமான வீடுகளுக்கு குழாய் நீர்
இணைப்புகள் வழங்கப்பட்டுள்ளன, மேலும் தமிழ்நாட்டில் சுமார் 6500
கிராமங்களில் 100% வீட்டு குழாய் இணைப்புகள் உள்ளன.
பிரதமரின் உஜ்வாலா:
• பிரதமரின் உஜ்வாலா திட்டத்தின் கீழ், தமிழ்நாட்டில் ரூ .700 கோடிக்கும்
அதிகமான மானியத் தொகையுடன் 41 லட்சத்துக்கும் மேற்பட்ட குடும்பங்களுக்கு
இலவச எல்பிஜி இணைப்புகள் வழங்கப்பட்டுள்ளன.
பிரதமரின் மாத்ரு வந்தனா திட்டம்:
• பிரதமரின் மாத்ரு வந்தனா திட்டத்தின் கீழ், தமிழ்நாட்டில் 15 லட்சத்துக்கும்
மேற்பட்ட கர்ப்பிணிப் பெண்களுக்கு ரூ.700 கோடிக்கும் மேல் பயன்கள்
கிடைத்துள்ளது.

மகாத்மா காந்தி தேசிய ஊரக வேலைவாய்ப்பு உறுதி திட்டம்:
• மகாத்மா காந்தி தேசிய ஊரக வேலைவாய்ப்பு உறுதித் திட்டத்தின் கீழ், 2023-24
ஆம் ஆண்டில் நாட்டில் மொத்த செலவினம் ரூ.1,05,299 கோடியாகவும்,
தமிழ்நாட்டில் செலவினம் ரூ.13,392.89 கோடியாகவும், இது மொத்த
செலவினத்தில் 12.71% ஆகவும் உள்ளது. இதேபோல், 2023-24ம் ஆண்டில்
உருவாக்கப்பட்ட மொத்த மனித நாட்கள் 312.38 கோடி, ஆனால் தமிழ்நாட்டில்
உருவாக்கப்பட்ட மனித நாட்கள் 40.87 கோடியாகும், இது நாட்டின் மொத்த மனித
நாட்களில் 13.08% ஆகும்.
சுகாதாரத் துறை:
• மத்திய அரசின் நிதியுதவித் திட்டத்தின் கீழ், 'தற்போதுள்ள மாவட்ட / பரிந்துரை
மருத்துவமனைகளுடன் இணைக்கப்பட்ட புதிய மருத்துவக் கல்லூரிகளை
நிறுவுதல்' திட்டத்தின் கீழ், தமிழ்நாட்டில் 11 மருத்துவக் கல்லூரிகளுக்கு மத்திய
அரசு ஒப்புதல் அளித்துள்ளது மற்றும் ரூ.2145 கோடி நிதியை விடுவித்துள்ளது
மற்றும் அனைத்து 11 மருத்துவக் கல்லூரிகளும் இப்போது முழுமையாக
செயல்படுகின்றன.
• சுகாதார உள்கட்டமைப்பை வலுப்படுத்த, பி.எம்.எஸ்.எஸ்.ஒய் திட்டத்தின் கீழ்,
இந்திய அரசு 2018 டிசம்பரில் தமிழ்நாட்டின் மதுரையில் ரூ.2022 கோடி செலவில்
எய்ம்ஸ் மருத்துவமனைக்கு ஒப்புதல் அளித்தது.

ஜவுளித் துறை:
• தமிழ்நாட்டின் விருதுநகர் மாவட்டத்தில் உள்ள இ.குமாரலிங்கபுரத்தில் ஜவுளித்
தொழிலுக்காக இந்தியாவிலேயே முதன்முதலாக பிரதமரின் ஒருங்கிணைந்த மெகா
ஜவுளிப் பகுதிகள் மற்றும் ஆயத்த ஆடை (பிஎம் மித்ரா) பூங்காவுக்கு ரூ.2000
கோடி ஒதுக்கியுள்ளது.
மருந்துகள் துறை:
• காஞ்சிபுரத்தில் ரூ.212 கோடி மதிப்பீட்டில் மருத்துவக் கருவிகள் பூங்கா அமைக்க
ஒப்புதல் அளிக்கப்பட்டுள்ளது. இதில் பொது உள்கட்டமைப்பு வசதிகளுக்காக
இந்திய அரசு ரூ.100 கோடியை வழங்குகிறது.

மத்திய அரசின் போட்டி மற்றும் கூட்டுறவு கூட்டாட்சி முறையின் கீழ்,
திட்டங்களை முடிப்பதற்கும், நலத்திட்டங்களை வெற்றிகரமாக
செயல்படுத்துவதற்கும் மாநில அரசின் முழு ஆதரவும் கோரப்படுகிறது.
உள்கட்டமைப்புத் திட்டங்களுக்கு மாநில அரசின் முன்முயற்சிகளும் தேவையான
ஆதரவும் தேவை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. உலக முக்கியத்துவம் வாய்ந்த
"இந்தியாவின் நியூட்ரினோ ஆய்வகம்" என்ற ஒரு லட்சியத் திட்டம் தமிழ்நாட்டில்
முன்மொழியப்பட்டது. தமிழக அரசின் போதிய ஆதரவு இல்லாததால், கடந்த பல
ஆண்டுகளாக இத்திட்டம் தொடங்கப்படாமல் இருந்தது. இது தவிர,
உள்கட்டமைப்புத் திட்டங்களில் பல்வேறு பிரச்சினைகள் தமிழக அரசிடம்
நிலுவையில் உள்ளன.
• ரூ.20,077 கோடி மதிப்பிலான 10 மெகா உள்கட்டமைப்புத் திட்டங்களில்
25 பிரச்சினைகள் அரசிடம் நிலுவையில் உள்ளன.
• கொச்சி-கூட்டநாடு-பெங்களூரு-மங்களூர் குழாய், திண்டிவனம்-நகரி
புதிய பாதை [184.5 கிமீ] மற்றும் [பி.கே.ஜி 4] 4 எல் சட்டநாதபுரம் முதல்
நாகப்பட்டினம் வரை தேசிய நெடுஞ்சாலை -45 ஏ (புதிய என்.எச் -32) பிரிவு
உள்ளிட்ட பல திட்டங்கள் சிக்கல்களை எதிர்கொள்கின்றன.
நிலம் கையகப்படுத்துவதில் ஏற்படும் தாமதம், தேவையான அனுமதிகள்,
பயன்பாட்டு இடமாற்றம் போன்ற பிரச்சினைகள்

அதேபோன்று மத்திய அரசின் நலத்திட்டங்களில் தமிழ்நாட்டில் கீழ்க்கண்ட
அம்சங்களில் பல்வேறு குறைபாடுகள் உள்ளன.
• 2019-2020 முதல் 2023-2024 வரை, ஜல் ஜீவன் இயக்கத்தின் (JJM) கீழ்,
மாநிலத்திற்கு ரூ.12,491 கோடி ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது, இருப்பினும், மாநிலத்திற்கு
ரூ.5,167 கோடி மட்டுமே எடுக்கப்பட்டுள்ளது.
• பிரதமர் விஸ்வகர்மாவின் கீழ், 8.35 லட்சத்துக்கும் அதிகமானோர் பதிவு
செய்துள்ள மாநிலங்களில் தமிழ்நாடு பத்தாவது இடத்தில் உள்ளது. ஆனால்,
மாநில கண்காணிப்புக் குழு மற்றும் மாவட்ட செயலாக்கக் குழுக்களுக்கு தமிழக
அரசு அறிவிக்கை வெளியிடவில்லை. மாநில அரசின் இந்த
ஒத்துழைப்பின்மையால், மாநிலத்தில் அதிக அளவில் மாணவர் சேர்க்கை
இருந்தும், பயனாளிகளை சரிபார்ப்பு மற்றும் பதிவு செய்வதில் எந்த
முன்னேற்றமும் ஏற்படவில்லை.

0Shares

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *